×Thông báo: Các liên kết ngoài website trong bài đăng đang gặp lỗi, bạn vui lòng comment ở bài đăng để thông báo cho Admin và team fix. Team đang cố gắng fix từng ngày

Admin đang tạo một form khảo sát về nội dung bạn mong muốn admin làm, click tại đây để tham gia

Quảng cáo


Cách tạo trang web miễn phí bằng Google Sites 2021

Change another language

Miễn phí và hữu hiệu là 1 tiêu chí dường như ai cũng thích, ngoại trừ bạn muốn làm 1 việc đó nghiêm túc và đạt được kết quả nhất định thì phải đầu tư 1 thứ gì đó. Ví dụ như để kiếm tiền bằng việc viết blog 1 cách nghiêm túc, bạn được lời khuyên là sử dụng mã nguồn Wordpress trả phí, vì như bạn biết, tiền nào của nấy, trả phí thì chắc chắn phải trên miễn phí, nếu trả phí công dụng bằng miễn phí thì mọi người đều dùng miễn phí cả rồi.
Ở đây mình nói là 2 mã nguồn miễn phí của Google là Blogger (Blogspot) và Google Sites. 2 mã nguồn trên đều được sử dụng rộng rãi.


Blogger mình đã làm rồi nếu bạn muốn xem lại video, click tại đây và hôm nay ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để tạo 1 website đơn giản trên Google Sites.

Các bước thực hiện


Bước 1 : Truy cập website :

Bạn truy cập website tại đây, sau đó đăng nhập tài khoản Google của bạn, giao diện tiếp theo trông như sau :


Bước 2 : Tạo website và thiết lập :

Sau khi vào được giao diện, trên, bạn click chọn vào nút "+" bên dưới góc phải màn hình của các bạn để tạo trang web, sau khi click vào, giao diện có thể trông như sau :


- Để tạo 1 trang cơ bản, bạn cần phải :

+ Đặt tiêu đề trang web

+ Đặt tên miền (bước sau cùng)

+ Thiết kế phần thân website (đẹp hay không tùy vào mỗi người)

+ Chỉnh bố cục

+ ...

Nếu bạn biết nhiều về phần này có thể chỉnh sửa thêm nếu muốn

Bước 3 : Xem trước, đặt tên miền và xuất trang :


Hình trên là mình đã thiết lập xong 1 trang web cơ bản, bước tiếp theo bạn xem trước, thêm tên miền và xuất bản trang web của bạn...


Sau khi bạn đã thiết lập xong thì bấm nút "Xuất bản", 1 popup hiện lên thì nó có thông tin như sau :


Bạn điền địa chỉ web vào, thiết lập ai có thể xem bài viết của bạn và có cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hay không.

Tên miền của Google Sites là miễn phí nên nó có dạng như hình trên, để có tên miền tùy chỉnh, bạn buộc phải mua tên miền và gán vào trang web

Tiếp sau đó các bạn nhấn "Xuất bản"

Chỉ với những bước như trên bạn có thể tạo ra 1 trang web rồi, thật đơn giản phải không ?

Nhưng tiện ích và hữu ích như thế mà nhiều người lại chọn Blogger thay Google Sites ?

Blogger là 1 nền tảng viết blog cho phép bạn viết những bài viết có tính chia sẻ như thông tin, đời sống hàng ngày hay thậm chí là... bán hàng. Google Sites chỉ là 1 trang web mà chỉ được xuất bản những thông tin có sẵn, bạn không thể tạo những bài viết từ Google Sites. Tuy nhiên Google Sites cung cấp cho bạn rất nhiều những tiện ích mà Blogger không có. Ngược lại Blogger có mã nguồn cho phép bạn xem và chỉnh sửa code trên giao diện trang web hay tất cả bài đăng của bạn. Google Sites thì không được.

Vậy bạn hiểu vì sao nhiều người lại sử dụng Blogger hơn Google Sites rồi chứ nhỉ ? Blogger giúp bạn viết blog và có thể kiếm được tiền từ Google Adsense, tiếp thị liên kết hay bán hàng. Còn Google Sites chỉ làm website trưng bày, không để viết blog mà chỉ chèn được những thông tin đã xuất bản sẵn.

Tất cả những ý trên đều là quan điểm của mình, nếu quan điểm của bạn khác, hãy cho mình biết nhé😊

Writer - 2020

DMCA.com Protection Status

Đề xuất

Comments

Bạn chỉ có thể bình luận khi đăng nhập tài khoản Google, hãy bình luận có văn hóa và liên quan đến nội dung bài viết. Mọi bình luận đều được kiểm duyệt.


Các liên kết chỉ có thể xuất bản nếu phù hợp với nội dung bài viết hoặc đã được cho phép.