×Thông báo: Các liên kết ngoài website trong bài đăng đang gặp lỗi, bạn vui lòng comment ở bài đăng để thông báo cho Admin và team fix. Team đang cố gắng fix từng ngày

Admin đang tạo một form khảo sát về nội dung bạn mong muốn admin làm, click tại đây để tham gia

Quảng cáo


Tìm hiểu chung về ngôn ngữ lập trình Pascal #1

Change another language

Hiện nay có rất nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến trên thế giới, để đa dạng hóa CNTT mà các nhà Khoa học đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo ra những ngôn ngữ lập trình mới ví dụ: C++, Java, HTMLS, PHP,...



Tuy nhiên những ngôn ngữ trên chưa được đưa vào giảng dạy, hoặc nếu đã đưa vào rồi thì vẫn có thiếu sót rất nhiều bởi làm cho HS, SV hiểu được những ngôn ngữ phức tạp này là cả 1 vấn đề lớn! Vì thế Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã quyết định lấy 1 ngôn ngữ dễ nhớ, thuộc và thực hiện hơn, đó chính là Pascal.


Vì sao Pascal lại dễ học ?

"Rất đơn giản, và thực tiễn, bởi vì Pascal là 1 ngôn ngữ Offline, tức là không hoặc khó áp dụng được cho Internet, hoặc không thể kết hợp với các ngôn ngữ lập trình khác nên việc học tập trông sẽ dễ hơn. Ngoài ra Pascal không có quá nhiều câu lệnh như những ngôn ngữ khác mà chỉ đòi hỏi ta biết vận dụng những câu lệnh đơn giản mà áp dụng chúng trong lúc làm. Thực tế bất kì ngôn ngữ lập trình nào cũng vậy, ban đầu đều rất khó học nếu không có bài bản, cho nên việc GV hỗ trợ các HS trong lúc học tương tự như học những ngôn ngữ khác đều trở nên đơn giản hóa hơn nhiều..."

Nếu bạn đang học tập để tiếp cận CNTT thì Pascal có thể giúp bạn, song nếu bạn muốn học ngôn ngữ nào áp dụng nhiều trong CNTT và dễ học, C++ là 1 lựa chọn không tồi.


Vì thế ngôn ngữ Pascal tuy không còn phổ biến nữa nhưng nó rất thích hợp hợp cho nhưng bạn nào đang muốn tiếp cận về Lập trình cho nên nếu bạn muốn học và làm việc để kiếm tiền, Pascal sẽ không phù hợp cho trường hợp này.

Đơn giản thế thôi, ngoài ra mình còn cung cấp link tải Pascal cho các bạn, vì Pascal có 2 phiên bản nên mình sẽ để cái 2 link tải luôn: 

----------------------------------------

Link tải Free Pascal IDE: Cập nhật... (với người mới học thì nên tải bản này)

----------------------------------------

Link tải  Turbo Pascal: Cập nhật...

----------------------------------------

Bạn cũng có thể tải Pascal về ĐT để thực hành, trên điện thoại tuy khó gõ hơn nhưng nó lại tiện nghi hơn đối với các bạn không có máy tính...



Chúc các bạn thành công !

Writer - 2020

DMCA.com Protection Status

Đề xuất

Comments

Bạn chỉ có thể bình luận khi đăng nhập tài khoản Google, hãy bình luận có văn hóa và liên quan đến nội dung bài viết. Mọi bình luận đều được kiểm duyệt.


Các liên kết chỉ có thể xuất bản nếu phù hợp với nội dung bài viết hoặc đã được cho phép.