×Thông báo: Các liên kết ngoài website trong bài đăng đang gặp lỗi, bạn vui lòng comment ở bài đăng để thông báo cho Admin và team fix. Team đang cố gắng fix từng ngày
Admin đang tạo một form khảo sát về nội dung bạn mong muốn admin làm, click tại đây để tham gia
Bất kể công cụ nào đều có cách làm việc riêng của nó, việc người tạo ra chương trình đó là thiết kế công cụ cho hữu ích, người sử dụng thì trải nghiệm, còn đối với những người muốn Marketing hay MMO thì việc hiểu các công cụ tìm kiếm là điều tất yếu. Nếu hiểu công cụ tìm kiếm thì ta có thể sẽ dễ dàng SEO lên Top hơn và từ đó ta sẽ được nhiều lưu lương truy cập đồng nghĩa với việc khách hàng có tiềm năng sẽ tiếp cận với ta hơn.
Nội dung chính
Cách Facebook sắp xếp mục 'Những người bạn có thể quen biết'
Cách công cụ tìm kiếm Facebook hoạt động
QUAN TRỌNG: Cách Facebook hiển thị sản phẩm đăng bán của bạn trên Marketplace
Đề xuất
Cách Facebook sắp xếp mục 'Những người bạn có thể quen biết'
MXH giống như cuộc sống của chúng ta vậy, người chúng ta quen biết thì bạn của bạn bạn sẽ quen biết. Trên Facebook không khác là mấy khi mà bạn gặp người khác ngoài đời và kết bạn với họ, sau khi kết bạn, bot của Facebook sẽ tự động đưa cho bạn Facebook của những người bạn mà bạn vừa kết bạn. Đó là điểm khá hay mà ta sẽ không cần gặp họ trực tiếp mà vẫn nhắn tin với họ được
Như bạn thấy điển hình ở trên là công cụ giúp bạn tiếp cận bạn bè mới, và được sắp xếp theo số bạn chung của bạn. Vậy có nghĩa rằng nếu bạn chung của bạn trong facebook càng nhiều thì tài khoản đó được xếp mức độ ưu tiên từ cao xuống thấp, giúp ta nhận biết người quen và người thân dễ dàng hơn. Bạn có thể tận dụng điểm này để tiếp cận khách hàng tiềm năng và rẽ nhánh mục tiêu khác để... theo dõi và... tiếp thị, marketing 😃
Đó là đối với công cụ lọc kết bạn, công cụ này tuy có công dụng như không được dùng nhiều vì khá là bị động. Tuy nhiên đối với Facebook thì còn rất nhiều công cụ đó. Chẳng hạn như công cụ tìm kiếm trong Facebook.
Cách công cụ tìm kiếm Facebook hoạt động
Điều đặc biệt của công cụ tìm kiếm Facebook là luôn hiện những lịch sử bạn vừa tìm kiếm khi gõ những từ đầu tiên gần nhất, tiếp sau đó là những từ, những trang cá nhân người bạn của bạn mà bạn đã xem. Tuy nhiên công cụ tìm kiếm này còn có hạn chế nên khi tìm kiếm, Facebook đã tích hợp thêm bộ lọc vào để tăng trải nghiệm tìm kiếm và tạo cảm giác đơn giản hóa cho người dùng. Với việc công cụ tìm kiếm Facebook hoạt động bạn phải nhớ:
Công cụ luôn hiện lên những kết quả bạn đã tìm kiếm gần nhất bằng những đầu tiên bạn gõ
Trang cá nhân sẽ được hiển thị tùy vào mức độ bạn vào trang cá nhân đó ít hay nhiều (tỉ lệ ít)
Hỗ trợ bộ lọc nên việc tìm kiếm trên Facebook sẽ đơn giản hơn nhiều
Có nhiều thứ bạn phải tìm tòi trong bộ lọc, nhưng không có gì quá quan trọng lắm. Bạn có thể căn cứ vào đây để SEO công cụ Facebook.
QUAN TRỌNG: Cách Facebook hiển thị sản phẩm đăng bán của bạn trên Marketplace
Tại sao mình đánh phần này là quan trọng? Không phải vì nó liên quan đến bán hàng mà nó liên quan đến tốc độ ảnh hưởng lâu dài của sản phẩm bạn bán cho khách hàng. Ở Marketplace, bạn có thể niêm yết các sản phẩm của bạn muốn bán lên trang web và đợi người muốn mua vào và chốt đơn. Nhưng những hoạt động đó diễn ra chủ yếu trên Messeger bởi vì Facebook không hỗ trợ giao hàng mà chỉ là một bên trung gian giúp bạn đăng bán sản phẩm, việc giá cả vẫn sẽ show trên trang nhưng vẫn có thể thương lượng nếu bạn và người mua trao đổi trong Messenger. Đây là điều bạn cần phải chú ý.
Điều đặc biệt hơn, những sản phẩm niêm yết trong Marketplace được hiển thị theo vị trị của bạn, tức là trong trang cá nhân của bạn ở TP. Hồ Chí Minh thì các sản phẩm được niêm yết sẽ xung quanh trong bán kính bạn ở, và công cụ này cũng có bộ lọc, giúp bạn thay đổi địa điểm bạn đang ở rất tiện lợi
Đó là những công cụ phổ biến trên Facebook, nếu bạn có hứng thú thêm về bài đăng này hãy tìm hiểu nó trong mục Facebook của trang web mình
Admin - Nguyễn Hữu Hạnh
Nội dung bị khóa!
Nội dung bạn đang đọc bị khóa, hãy chia sẻ bài đăng để mở khóa
Bạn chỉ có thể bình luận khi đăng nhập tài khoản Google, hãy bình luận có văn hóa và liên quan đến nội dung bài viết. Mọi bình luận đều được kiểm duyệt.
Các liên kết chỉ có thể xuất bản nếu phù hợp với nội dung bài viết hoặc đã được cho phép.
Comments
Bạn chỉ có thể bình luận khi đăng nhập tài khoản Google, hãy bình luận có văn hóa và liên quan đến nội dung bài viết. Mọi bình luận đều được kiểm duyệt.
Các liên kết chỉ có thể xuất bản nếu phù hợp với nội dung bài viết hoặc đã được cho phép.